ฮือฮา !!! เทคนิคใหม่ที่ KBS ใช้ AI Fancam สร้างความฮือฮาในวงการ KPOP

Last updated: 28 มี.ค. 2567  |  1472 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฮือฮา !!! เทคนิคใหม่ที่ KBS ใช้ AI Fancam สร้างความฮือฮาในวงการ KPOP

สื่อยักษ์ใหญ่ KBS สถานีโทรทัศน์สาธารณะของเกาหลีใต้ ได้เปิดตัว VVERTIGO โซลูชันใหม่ที่ผสมผสานเทคโนโลยีการตรวจจับบุคคลด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับวิดีโอ 8K UHD สำหรับการติดตามวัตถุอัตโนมัติ” KBS พัฒนา VVERTIGO ในปี 2018 และถูกใช้ครั้งแรกในการผลิตรายการออกอากาศในเดือนกรกฎาคม 2019 ในรายการเพลงชื่อ Music Bank นับตั้งแต่นั้นมาสถานีโทรทัศน์ KBS ได้ใช้เทคโนโลยีในการผลิต โดยขณะเดียวกันก็ใช้ข้อมูลที่รวบรวมในช่วงเวลานั้นเพื่อปรับปรุงระบบอย่างสม่ำเสมอ 

ด้านโซลูชันสามารถสร้าง Fancam ที่ปกติจะต้องได้จากกล้องหลายตัว ได้อย่างเป็นธรรมชาติราวกับว่ามีตากล้องคอยแพลนกล้องตามศิลปินจริง ๆ โดยการใช้ AI เข้ามาช่วยทำให้ KBS สามารถผลิต Fancam แยกโฟกัสศิลปินได้พร้อมกันหลายคนได้อย่างรวดเร็วและมีความคมชัดสูง แม้จะใช้กล้อง 8K เพียงหนึ่งตัวในการถ่าย 

Lee Yoon Jae รองผู้อำนวยการฝ่ายระบบกระจายเสียงเกาหลี KBS ได้กล่าวว่า “การนำเสนอเนื้อหาคุณภาพสูงที่สร้างด้วยเทคโนโลยีล่าสุดแก่ผู้ชมถือเป็นภารกิจสำคัญสำหรับผู้แพร่ภาพกระจายเสียงสาธารณะ”

VVERTIGO แพร่กระจายอย่างรวดเร็วภายในบริษัทหลังจากการทดสอบเสถียรภาพเบื้องต้น “เราแจ้งให้ผู้ผลิตที่กำลังพิจารณาการนำเทคโนโลยีมาใช้ : โดยมันสามารถประหยัดต้นทุนการผลิตอันมีค่าของคุณในงานที่ต้องใช้แรงงานเข้มข้นและทำซ้ำ ๆ และมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มมูลค่าและความคิดสร้างสรรค์


 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้