ลำเพลิน ส่งเพลงใหม่ แบกฝันขึ้นฮ้าน เพลงพลังบวก ให้กำลังใจทุกอาชีพ ในทุกเวทีความฝัน

Last updated: 23 มิ.ย. 2567  |  134 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลำเพลิน ส่งเพลงใหม่ แบกฝันขึ้นฮ้าน เพลงพลังบวก ให้กำลังใจทุกอาชีพ ในทุกเวทีความฝัน

หลังจากที่ปล่อยเพลงอกหักน่ารักๆ จังหวะชวนโยกชวนยิ้มตามอย่าง “อิจฉาแฟนเจ้า” ไปได้ไม่นาน กระแสตอบรับถือว่าดีมากๆ ยอดวิวทางช่องยูทูบพุ่งกว่า 12 ล้านวิวไปแล้ว และล่าสุดหนุ่มหมอลำโอปป้า “ลำเพลิน วงศกร” ก็ส่งเพลงใหม่เนื้อหาดีๆ แนวพิณเดือดๆ มาให้แฟนๆได้ฟังกันต่อกับเพลง “แบกฝันขึ้นฮ้าน” เพลงลำดับที่ 3 จากอัลบั้ม “พิณพ่นไฟ” ซึ่งเพลง “แบกฝันขึ้นฮ้าน” เพลงนี้ เนื้อหาเป็นคำเปรียบเปรย ในการให้พลังใจตัวเอง ว่าเราต้องสู้เท่านั้น ไม่สู้ก็ไม่มีทางรู้ว่าจะชนะหรือแพ้ แต่ต่อให้ผลจะออกมาเป็นยังไง อย่างน้อยก็ขอให้เราได้ลอง ได้สู้ ได้ทำในสิ่งที่เราเชื่อมั่นศรัทธา เพราะนั่นคือทางเดียวที่จะทำให้เราออกจากจุดเดิมที่เป็นอยู่ได้

โดยเพลงนี้เปรียบกับทุกชีวิตกับทุกความฝัน เป็นเหมือนกับบั้งไฟที่ทำเสร็จแล้ว และพร้อมทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า แต่ถ้าไม่เอาออกมาลองจุดดู ก็จะไม่มีทางรู้ ว่าบั้งไฟปั้งนี้จะออกเดินทางขึ้นสู้ท้องฟ้าอันกว้างใหญ่ได้สูงและไกลแค่ไหน อย่างน้อยถึงบั้งไฟจะแตก จะไม่ทะยานขึ้นไปถึงไหนได้ หรือไปได้ไกลสุดขอบฟ้า ก็ดีกว่าปล่อยทิ้งไว้ ให้เป็นแค่เศษไม้เศษดิน นอนรอวันย่อยสลายไปตามกาลเวลา เช่นเดียวกันกับชีวิตคนเรา ได้เกิดมาทั้งที่ ต่อให้จะยากดีมีจน จะอยู่ในหมวดหมู่สาขาอาชีพใดก็ตามเต่ มันก็ “ต้องสู้ต้องลุย” ฟันฝ่าอุปสรรคไปในทุกๆช่วงเวลา ที่เราเรียกมันว่า “ชีวิต” และนี่คือแรงบันดาลใจจากคนแต่งเพลง แต่งคำร้อง-ทำนองโดย ภานุวัฒน์ วิเศษวงษา และเรียบเรียงดนตรีโดย จินนี่ ภูไท เพลงดี เนื้อหาให้กำลังใจ ดนตรีสไตล์ร็อกอีสาน ที่เดือดที่สุด ในอัลบั้ม พิณพ่นไฟ จาก ลำเพลิน วงศกร

ลำเพลิน กล่าวว่า “แบกฝันขึ้นฮ้าน คือมันไม่ใช่แค่ ความฝัน แต่มันคือความหวังของตัวเราเองและก็ครอบครัว ที่จะแบกสิ่งต่างๆขึ้นไปบนเวทีของเรา เวทีต่อสู้ของเรา อย่างของผมก็จะเป็นเวทีร้องเพลง อุปสรรคที่ต้องเจอจะเป็นยังไงก็ชั่งขอให้ทำเต็มที่ ไม่เดือดร้อนใคร นั้นก็คือเวทีที่เราเลือกเดิน ต้องสู้ต่อไป แบกความฝันขึ้นฮ้านจะเป็นยังไง ก็ต้องสู้กันสักตั้งนึง ไม่ยอมแพ้ สู้เพื่อตัวเองและเพื่อครอบครัว จริงๆสามารถใช้ได้กับทุกอาชีพนะครับ อยากให้ทุกคนได้ฟังกันครับ เพลงนี้อาจจะปลุกพลังใจให้ทุกคนได้ลองใช้ชีวิตตามความฝันได้อย่างเต็มที่ก็เป็นได้ สามารถเข้าไปชม MV แบกฝันขึ้นฮ้าน ได้แล้ววันนี้ ทางช่อง YouTube : Grammy Gold Official , Facebook : ลำเพลิน วงศกร แกรมมี่โกลด์ และในทุกๆช่องทางการรับฟังเพลงครับ”

"แบกความฝันขึ้นฮ้าน เป็นได๋เป็นกัน สู้กันจักตั้งเบิ่ง" มาปลุกกำลังใจ ไปกับเพลงใหม่ "แบกฝันขึ้นฮ้าน" ของ 'ลำเพลิน วงศกร' ชม MV ได้แล้ววันนี้ คลิกเลย https://youtu.be/5M4Fp_trIT42 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้