Dumonic (ดูโมนิค) วงหน้าใหม่สุดเข้มที่มาพร้อมกับแนว progressive power metal สุดมันส์ กับอัลบั้มใหม่ Into the Neverland

Last updated: 1 ก.ค. 2567  |  548 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Dumonic (ดูโมนิค) วงหน้าใหม่สุดเข้มที่มาพร้อมกับแนว progressive power metal สุดมันส์ กับอัลบั้มใหม่ Into the Neverland

Dumonic เป็นวงที่ถูกรังสรรค์จากเด็กอายุเพียง 18 ปี ถึงอายุจะน้อยแต่รับประกันเรื่องฝีมือได้เลย ด้วยความชอบในดนตรีคลาสสิค และเมทัลของแต่ละคน ทําให้พวกเรารวมตัวกันและนําแรงบันดาลใจต่างๆ ของแต่ละคนมาเป็นเพลงที่มีทั้งความหนักหน่วง แต่ก็มีความงดงาม วงที่เป็นแรงบันดาลใจหลักๆ ของวง ได้แก่ Dream Theater, Avenged Sevenfold, Angra, Galneryus และ Symphony X

ภาคิน โอฬาพิริยกุล (ผู้ก่อตั้งวง, กีตาร์, ร้องนํา) เริ่มจากฟังเพลง Mozart และ Brahms ตั้งแต่เด็ก และมารู้จักเพลงร็อคจากคุณยาย เลยได้หยิบกีตาร์ขึ้นมาเล่น มีแรงบันดาลใจให้เริ่มเล่นกีตาร์และเริ่มแต่งเพลงเองจากวง The Beatles ต่อมาค่อยๆเข้าไปเริ่มฟังเมทัลหลายๆ แนว กีตาร์ฮีโร่ที่ชอบที่สุด2คนคือ Steve Vai  และ Jason Becker  ปัจจุบันกําลังเข้าเรียนที่ Berklee college of music

ภาม ศักดิ์สุรทรัพย์ (คีย์บอร์ด 1) เล่นเปียโนตั้งแต่อายุ 2 ขวบ ประกวดชิงรางวัลมาหลายรายการ ทั้งของ Yamaha และ Trinity ได้ไปเจอกับ ภาคิน(มือกีตาร์) ที่ชั้นเรียนเดียวกัน ทําให้เข้าสู่วงการเพลงเมทัล

ณัฐธรธร แสงจันทร์ (คีย์บอร์ด 2) เพื่อนสมัยเด็กของ ภาคิน(มือกีตาร์) เรียนเปียโนแต่เด็ก ชอบเล่นเพลงของ Chopin ปัจจุบันเรียน Aerospace engineering ที่ ม.ธรรมศาสตร์

ชานนท์ เกิดโชค (กลอง) น้องใหม่ในวง อายุเพียง 15 ปี เริ่มเล่นกลองได้ไม่ถึง 2 ปี เรียนที่โรงเรียนสอนกลอง Softwhip Music ได้มาเจอกับพี่ๆ ในร้านกีตาร์ พี่ๆได้ เห็นฝีมือเลยชวนเข้ามาร่วมวง

Bio album : Into the Neverland

Concept ของอัลบั้มนี้คือแสดงสภาพความเป็นจริงของสังคม มนุษย์ และ ความรู้สึกที่ผู้แต่งเพลงมีต่อสภาพสังคม ที่ถูกถ่ายทอดออกมาในรูปแบบ Fantasy fiction ของแนว power metal บวกกับความซับซ้อนของดนตรี progressive ทั้งหมดนี้เป็นการรวมแรงบันดาลใจทางดนตรีของสมาชิกในวง โดยที่ ภาคิน(มือกีตาร์) ณัฐธรธร และ ภาม(คีย์บอร์ด) มีพื้นฐานมาจากดนตรีคลาสสิคมาทั้งหมด ทําให้มีซาวด์ที่เป็นเอกลักษณ์ของดนตรีคลาสสิค ผสมอยู่ทั่วทั้งอัลบั้ม ทั้งหมดนี้มีผลให้อัลบั้มนี้ตอบสนองต่อผู้ฟังหลายแนว นอกจากนี้ยังมี Reference ถึงภาพยนตร์เรื่อง Star Wars ในเพลง  “Into the Neverland”  อีกด้วย

วง Dumonic ฝากถึงผู้ฟังว่า ถ้าไม่ลองฟัง คุณจะพลาดซาวน์แปลกใหม่ที่วงการเมทัลไทยไม่เคยได้ยินมาก่อน สามารถฟังเพลงของ Dumonic ได้ที่ YouTube: Dumonic

Dumonic - Into the Neverland (Lyrics Video)
https://www.youtube.com/watch?v=bczklH-SS8U 

ติดตาม Dumonic ได้แล้วที่

Instagram: dumonicband / TikTok: @dumonic_clan
Facebook: Dumonic / YouTube: Dumonic

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้