นวดฟรี!!! ไทยพีบีเอส ส่ง เนสท์ นิศาชล พี่ยาใจ เยียวยากายคลายเส้น พร้อมชวนดู ละคร "รู้จักพี่ยาใจไหม ?" เสาร์ที่ 29 มิ.ย. นี้!!!

Last updated: 26 มิ.ย. 2567  |  450 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นวดฟรี!!! ไทยพีบีเอส ส่ง เนสท์ นิศาชล พี่ยาใจ เยียวยากายคลายเส้น พร้อมชวนดู ละคร "รู้จักพี่ยาใจไหม ?" เสาร์ที่ 29 มิ.ย. นี้!!!

ปรากฏการณ์ครั้งใหม่ นวดฟรีกับ “พี่ยาใจ” กับเก้าอี้บริการนวดคลายเส้น ที่ เนสท์-นิศาชล นำทีมเหล่าหมอนวดแผนไทย สร้างประสบการณ์ผ่อนคลายความเมื่อยล้า พร้อมชวนติดตามเรื่องราวของหมอนวดหัตถ์เทวดา จากละครเรื่อง “รู้จักพี่ยาใจไหม” เสาร์ที่ 29 มิ.ย. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3

ทำเอาเหล่าพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนต้องประหลาดใจ เมื่อมีเก้าอี้ติดป้าย “นั่งแล้วหายเมื่อย” ตั้งตามจุดต่าง ๆ ในกรุงเทพมหานคร ทั้งสำนักงานเขตหลักสี่ ตลาดกระทรวงการคลัง สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) และถนนข้าวสาร เพื่อบริการนวดคลายเส้นฟรีให้แก่พนักงานบริการประชาชน ผู้คนทั่วไป และชาวต่างชาติ  ที่เกิดอาการปวดเมื่อยเหนื่อยล้าตามร่างกาย นำทัพด้วยหมอนวดหัตถ์เทวดา “พี่ยาใจ” โดย เนสท์-นิศาชล สิ่วไธสง และเหล่าหมอนวดแผนไทยจากสมาคมชมรมผู้ปกครองเด็กพิการ ซึ่งผู้รับเข้าบริการทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “รู้สึกผ่อนคลาย สบาย หายเมื่อย หายเครียดเป็นปลิดทิ้ง”

โดยสำหรับการได้มาร่วมกิจกรรมดีๆแบบนี้ นางเอกของเรา เนสท์ นิศาชล ได้เผยความรู้สึกว่า “ กิจกรรมนี้ก็เพื่อเป็นการโปรโมทละครเรื่อง “รู้จักพี่ยาใจไหม ? “ โดยออกมาในฐานะของ หมอนวด พร้อมกับทีมหมอนวดแผนไทย สถานที่ไปที่แรก คือ สำนักงานเขตหลักสี่ ก็ดีใจได้ไปนวดให้กับพี่ๆทีมกวาดถนน ซึ่งพี่ๆเขาออกมาทำงานตั้งแต่ตีห้า ใช้ร่างกายในการทำงานหนักมาก พอนวดให้พี่ๆก็เป็นการช่วยให้พี่เขาได้ผ่อนคลายกล้ามเนื้อกันบ้าง พอไปที่ ตลาดกระทรวงการคลัง พวกพี่ๆที่ทำงานในออฟฟิศ แล้วพวกแม่ค้าที่ขายของก็ให้ความสนใจมานวด ซึ่ง เนสท์ คิดว่าการนวดทุกคนก็สนใจอยู่แล้ว แต่ความที่ไม่มีเวลา เมื่อเราบุกมาถึงที่ แถมบริการนวดฟรี ทุกคนก็รู้สึกดีใจกัน แล้วมาต่อที่ สวนวชิรเบญจทิศ (สวนรถไฟ) คนที่มานวดก็มีทั้ง นักกีฬาที่ออกกำลังกายเสร็จมานวดก็มี เลยได้มาคลายเส้น  แล้วก็มีน้องๆกลุ่มนักเรียนที่ไม่เคยนวด  พอมาได้นวดน้องๆก็บอกว่ารู้สึกโล่ง ผ่อนคลายจนอยากจะหลับกันเลย  แถมน่ารักบอกจะติดตามละครด้วย และสุดท้ายมาที่ ถนนข้าวสาร  งานนี้เจตนาเพื่อเผยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติได้รู้จักการนวดไทยเป็น Soft Power จริงๆ  ผลประสบความสำเร็จมาก มีนักท่องเที่ยวหลายๆประเทศให้ความสนใจมานวด รวมทั้งแม่ค้าที่ขายของบริเวณนั้นด้วย  ซึ่งหลังนวดต่างชาติหลายๆคนก็ชมว่า เขารู้สึกหายปวดเมื่อย ผ่อนคลายจริงๆ ทำให้รู้สึกดีและประทับใจมาก ก็ถือว่าสมดังที่หวังไว้ค่ะ

ความพิเศษอีกอย่างในวันนี้ เนสท์ มีช่วยนวดเล็ก ๆ ด้วย ปัญหาที่เจอส่วนมากก็จะตึง คอ บ่า ไหล่ ก็มันตรงกับที่เราได้เรียนมาด้วยก่อนไปถ่ายละคร เรายังจำได้บวกกับมาถามพี่ๆที่มานวดให้ด้วย พอมีโอกาสก็เลยมีช่วยนวดบางคน ซึ่งพี่เขาก็บอกว่า.แรงถึง แรงดีนะ..  เนสท์ อยากจะบอกว่านี่เป็นการโปรโมทละครครั้งแรกที่ออกมาเดินนอกสถานที่แบบนี้ ได้ชูป้าย ชักชวน พร้อมโปรโมทไปด้วย ก็มีคนเข้ามาทักทาย ขอถ่ายรูปด้วย มันรู้สึกดี เป็นบรรยากาศที่น่ารักมากเลย   

เมื่อถามความรู้สึกที่วันเสาร์นี้ละครก็จะฉายแล้ว “ตื่นเต้นค่ะ ที่ผ่านมาได้เห็นแต่ตัวอย่าง ตอนถ่ายแทบจะไม่ได้ดูที่มอนิเตอร์เลย  พอดูแล้วก็รู้สึกว่ามันสนุกนะ น่าติดตาม เป็นเรื่องราวของการนวด แต่มีการเล่าที่ไม่น่าเบื่อ แถมเป็นแนวคอมเมดี้  ซึ่งแฟนคลับก็บอกว่าตื่นเต้นรอดูเหมือนกัน เพราะเราไม่เคยเล่นละครแนวนี้ และอย่างบอกว่า ละครมี 16 ตอน ที่บันเทิงหนักมาก ในเรื่องเนื้อหาของการนวดก็มีทั้งการนวดขั้นพื้นฐาน นวดน้ำมัน นวดกษัย กดจุดสะท้อนเท้า และอีกเยอะค่ะ คนที่ชอบเรื่องการนวดก็จะได้เห็น ส่วนคนที่ไม่รู้จักดูเรื่องนี้ก็จะได้รู้จักศาสตร์ใหม่ๆ ที่มีวิธีการเล่าเรื่องที่ไม่น่าเบื่อเลยค่ะ”       

การนวดแพทย์แผนไทยเป็นหนึ่งในมรดกทางวัฒนธรรมที่ได้รับการสืบทอดจากรุ่นอดีตสู่รุ่นปัจจุบัน ร่วมสืบสานและเผยแพร่วัฒนธรรมการนวดแผนไทยและติดตามเรื่องราววุ่น ๆ ของ “ยาใจ” หมอนวดหัตถ์เทวดา ที่ใคร ๆ ต่าง ก็ตามหาเธอได้ ในละครเรื่อง #รู้จักพี่ยาใจไหม ?  ทุกวันศุกร์ - อาทิตย์ เวลา 20.30 – 21.30 น. เริ่มออกอากาศวันแรก วันเสาร์ที่ 29 มิ.ย. 2567  ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 และยังสามารถติดตามชมได้ที่  VIPA.me  พร้อมทั้งสามารถติดตาม ไทยพีบีเอส ทุกช่องทางออนไลน์ได้ที่ Social Media Thai PBS : Facebook, YouTube, X (Twitter), LINE, TikTok, Instagram , Website : www.thaipbs.or.th , Application : Thai PBS

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้